10 món nhất định phải thử khi tới Việt Nam

10 món nhất định phải thử khi tới Việt Nam
9.0 trên 10 được 8 bình chọn

Ngoài món bún chả mà Tổng thống Mỹ Barack Obama thưởng thức ở một quán bình dân tại Hà Nội, phóng viên CNN còn gợi ý một số món ăn khác mà du khách nhất định phải thử khi tới Việt Nam.

1. Bánh bột chiên

Đây là một trong những món ăn đường phố được yêu thích nhất tại thành phố Hồ Chí Minh. Những khối bột gạo hình vuông màu trắng đục, ướp chút xì dầu, nước tương để tạo màu nâu hấp dẫn. Chảo dầu thật nóng, đổ bánh vào chiên cho tới khi chín giòn, đập thêm quả trứng gà, rắc ít hành lá xắt nhuyễn. Khi ăn, chan đều lên đĩa bánh chén nước tương pha giấm và ăn kèm đu đủ bào sợi.

2. Bánh mì

Những chiếc bánh mì có xuất xứ từ Pháp đã được người Việt biến tấu rất riêng theo phong cách ẩm thực của mỗi vùng miền. Nếu như ở miền bắc, các đầu bếp thường có xu hướng bổ sung nhiều chất béo và chất đạm với pa-tê, bơ… thì ở miền nam, bánh mì lại mang nhiều màu sắc hơn với pho mát, rau xanh, trứng rán, rau mùi, tương ớt.

3. Nem rán

Nem rán hay còn gọi là chả giò, chả cuốn, chả ram, chả nem là món ăn ngon, nổi tiếng của người Việt và được chế biến từ những nguyên liệu dễ kiếm, cách thực hiện không phức tạp như thịt lợn xay, trứng gà, miến, mộc nhĩ, hành lá, nấm hương, bánh đa… Sau khi nem được rán chín vàng đều có thể ăn nóng cùng với nước mắm chanh, tỏi, ớt và các loại rau thơm như mùi, tía tô, quế, rau răm, diếp cá, húng, đặc biệt là rau kinh giới.

4. Bành xèo

Bánh xèo là một loại bánh có bột bên ngoài, bên trong có nhân là tôm, thịt, giá đỗ, được rán màu vàng, đúc thành hình tròn hoặc gấp lại thành hình bán nguyệt. Tuỳ theo từng địa phương tại Việt Nam mà bánh được thưởng thức với nét đặc trưng riêng.

5. Phở

Phở là một món ăn truyền thống của Việt Nam, cũng có thể được xem là một trong những món ăn tiêu biểu cho ẩm thực Việt Nam. Thành phần chính của phở là bánh phở và nước dùng (hay nước lèo theo cách gọi miền nam) cùng với thịt bò hoặc gà cắt lát mỏng. Ngoài ra còn kèm theo các gia vị như tương, tiêu, chanh, nước mắm, ớt… Đây là món ăn rẻ tiền, ngon miệng và có thể thưởng thức ở bất cứ lúc nào và bất cứ đâu trên đất nước Việt Nam.

6. Bún bò Nam Bộ

Món bún này không giống với những loại bún khác, ở chỗ không sử dụng nước dùng mà là kết hợp đơn giản giữa nước mắm và hành phi, rau sống và nhiều thứ khác. Đây cũng là một món ăn hấp dẫn thực khách và các du khách vì tính đơn giản, mộc mạc, hài hòa, hợp với khẩu vị của mỗi người.

7. Cao lầu

Cao lầu là tên một món mỳ ở Hội An. Đây được xem là món ăn đặc sản của thị xã Hội An. Sợi mỳ màu vàng, được dùng với tôm, thịt heo, các loại rau sống và rất ít nước dùng. Mới nhìn, cao lầu trông giống như mì, nhưng không phải mì. Nhiều người cho rằng món này của người Hoa, nhưng Hoa kiều ở đây lại không công nhận nó. Còn người Nhật thì cho rằng nó giống mỳ udon của họ nhưng khác về hương vị và cách chế biến.

8. Cà phê trứng

Cà phê trứng là một thức uống đầy sáng tạo của người Hà Nội. Trứng gà lọc lấy lòng đỏ, đánh bông bằng tay hoặc máy cho tới khi có mùi thơm như mùi bánh, rồi rót nhẹ cà phê nóng vào chính giữa cốc. Vị trứng ngầy ngậy hòa cùng hương thơm của cà phê, tạo nên hương vị riêng của cốc cà phê. Nên uống ngay khi cốc cà phê còn nóng hổi, nếu không sẽ bị tanh và khó uống.

9. Xôi

Xôi là đồ ăn thông dụng được làm từ nguyên liệu chính là gạo nếp, được đồ/ hấp chín. Món này thịnh hành trong ẩm thực của nhiều nước châu Á, và được sử dụng thường xuyên như cơm ở Việt Nam. Xôi cũng được dùng như một bữa ăn phụ vào buổi sáng như một thức quà, hoặc trong các ngày lễ, tết, thôi nôi, cưới hỏi như một đồ cúng không thể thiếu trên mâm cỗ cúng.

10. Bún chả

Bún chả là món ăn với bún, chả thịt lợn nướng trên than hoa và bát nước mắm chua cay mặn ngọt. Món ăn xuất xứ từ miền bắc, là thứ quà có sức sống lâu bền nhất của Hà Nội, nên có thể coi đây là một trong những đặc sản đặc trưng của ẩm thực Hà thành. Bún chả có nét tương tự món bún thịt nướng ở miền trung và miền nam, nhưng nước mắm pha có vị thanh nhẹ hơn.

(Nguồn: vietnamnet.vn)

Gọi 0917450205 (24/24) hoặc ĐĂNG KÝ để nhận TƯ VẤN TỪ CHÚNG TÔI

Đăng ký tư vấn
Chat nhanh

Ẩn