Đến Đài thiên văn Nha Trang thỏa mong ước ngắm vũ trụ ngàn sao

Đến Đài thiên văn Nha Trang thỏa mong ước ngắm vũ trụ ngàn sao
7.0 trên 10 được 5 bình chọn

Niềm mong ước nhỏ bé giữa vũ trụ lớn lao

Hồi còn nhỏ, có đôi lần mình thấy sao băng xẹt ngang trời, lúc đó chỉ biết nhìn mê mẩn mà chẳng biết gì. Rồi một ngày mình nghe người ta bảo, ước một điều gì đó lúc sao băng bay ngang thì nó sẽ thành hiện thực. Kể từ lần đó, mình chẳng còn thấy mảnh sao nào nữa.

                      Bạn có cùng một giấc mơ vũ trụ như Asia Travel ? 

Lớn lên, tin tức báo đài cứ hay thông báo rằng đêm nay rạng sáng mai sẽ có một đợt mưa sao băng lớn nhất hành tinh, ở hướng Đông Bắc, lúc 2h sáng, hay hiện tượng trăng máu, nguyệt thực một phần,… Và rồi tất cả trôi qua như một cơn gió thoảng, cũng hy vọng, cũng chờ đợi, nhưng rồi lại chẳng thấy đâu.

Cho đến hôm nay, khi đọc được tin này mình đã tự nhủ rằng, có hiện tượng thiên văn học gì là phải bay ra Nha Trang ngay, cốt chỉ để lưu lại cái khoảnh khắc một lần trong đời mình hằng mong ước.

Thỏa mong ước tại Đài Thiên văn Nha Trang

Đài thiên văn Nha Trang được đặt tại Hòn Chồng, phường Vĩnh Phước. Đây là đài thiên văn đầu tiên được xây dựng và hoàn thiện tại Việt Nam. Đài thiên văn Nha Trang là một tòa tháp hình khối trụ đứng rất cao, mái vòm nửa hình cầu, bên trên mái vòm có chữ VNSC (Vietnam National Satellite Center – Trung tâm Vệ tinh Quốc gia). Đài bao gồm một nhà chiếu hình vũ trụ được thiết kế như một rạp chiếu phim nhưng với màn hình dạng mái vòm có sức chứa khoảng 60 người. Hẳn các bạn đến đây sẽ rất thích thú khi được xem những hình ảnh, thước phim về lịch sử hình thành trái đất, được trình chiếu lên mái vòm, có cái nhìn chân thực hơn về bầu trời và các vì sao.

Từ trung tâm thành phố Nha Trang, bạn cứ chạy thẳng đường Trần Phú về hướng Bắc, qua cầu mới Trần Phú khoảng 2km, qua cầu chui bắc ngang đường và bạn sẽ thấy ngay Đài thiên văn, ghé mắt qua tay phải một chút, thì đó là hòn Chồng. Đây là nơi du khách tìm thăm nhiều nhất. Bãi đá này như một nơi giao nhau giữa núi và biển. Chỉ với vài bước chân, du khách đã có thể từ ngày chân đồi mà chạm đến sóng khơi. Đến với hòn Chồng bây giờ, bạn không chỉ được ngắm cảnh biển hữu tình, được nghe những sự tích ly kì về nguồn gốc bãi đá, mà giờ đây bạn đã có thể được tiếp cận một nền văn minh thiên văn mới mẻ, tha hồ ngắm nhìn các vì tinh tú giữa vũ trụ bao la. Thành phố Nha Trang đã quyết định đưa Đài thiên văn vào lịch trình tour du lịch Nha Trang và chính thức mở cửa đón khách vào tháng 09/2017.  

Đây hứa hẹn sẽ là điểm đến thú vị đối với những người yêu khám phá vũ trụ nói riêng và khách du lịch Nha Trang nói chung. Tháng 9 này hãy cùng Asia Travel đến Nha Trang khám phá cả vũ trụ bạn nhé!

Gọi 0917450205 (24/24) hoặc ĐĂNG KÝ để nhận TƯ VẤN TỪ CHÚNG TÔI

Đăng ký tư vấn
Chat nhanh

Ẩn