Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt – Chốn thanh tịnh ven hồ

Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt – Chốn thanh tịnh ven hồ
9.0 trên 10 được 10 bình chọn

Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt, một nơi thanh tịnh mà du khách nên ghé thăm ít nhất một lần khi đi du lịch ở thành phố thông reo này.

Cùng với Trúc Lâm Yên Tử ở Quảng Ninh, Trúc Lâm Tây Thiên ở Vĩnh Phúc, Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt là một trong ba thiền viện lớn nhất nước ta theo phái Trúc Lâm Yên Tử. Thiền viện cách trung tâm thành phố Đà Lạt 5 km, nằm trên núi Phụng Hoàng, phía trên Hồ Tuyền Lâm. Đây không chỉ là thiền viện lớn nhất Lâm Đồng, mà còn là điểm tham quan và chiêm bái của nhiều du khách trong và ngoài nước.

Thiền viện trúc lâm Đà Lạt được khởi công xây dựng từ năm 1993 đến năm 1994 thì hoàn thành. Công trình được thiết kế bởi hai kiến trúc sư là Vũ Xuân Hùng và Trần Đức Lộc, trong đó có sự đóng góp ý kiến quan trọng của cố kiến trúc sư nổi tiếng Ngô Viết Thụ người đã có rất nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng như Dinh độc lập, Chợ Đà Lạt, nhà thờ Phú Cam…Tất cả ý tưởng ban đầu và công việc chọn địa điểm, quy hoạch đều do hòa thượng Thích Thanh Từ quyết định.

Đi lên từ phía hồ Tuyền Lâm là một con đường dốc có 140 bậc thang bằng đá, hai bên là những rặng thông cao vút dẫn qua 3 cổng tam quan để vào chính điện. Chính điện có diện tích 192m2, bên trong thờ tự đơn giản, nhưng mang đầy ý nghĩa của nhà Phật. Giữa điện thờ tượng Phật Thích Ca cao khoảng 2m, tay phải cầm cành hoa sen đưa lên gọi là bức tượng “Phật Thích Ca Niêm Hoa Vi Tiếu” (vì miêu tả theo điển tích “Niêm Hoa Vi Tiếu”). Bên phải đức phật là Bồ Tát Văn Thù cưỡi sư tử. Bên trái là Bồ Tát Phổ Hiền cưỡi voi trắng 6 ngà. Chung quanh phía trên chính điện là các bức phù điêu chạm khắc 8 tướng thị hiện của đức phật và các bao lam, án thờ bằng gỗ được chạm khắc rất công phu. Hành lang phía trước chính điện là hàng cột gồm bốn cột tròn giả gỗ.

Có thể nói vườn hoa của thiền viện là một trong những điểm du khách yêu thích nhất là vườn hoa hiếm hoi sưu tập nhiều loại hoa lạ. Các giống hoa được tự tay các tăng ni ươm trồng và có hẳn một vườn ươm và cấy ghép. Các giống hoa được hòa thượng mang từ khắp nơi trên thế giới về ươm trồng. Nổi tiếng nhất là giống: sim tím, bông gòn Úc, phù dung,…

Gọi 0917450205 (24/24) hoặc ĐĂNG KÝ để nhận TƯ VẤN TỪ CHÚNG TÔI

Đăng ký tư vấn
Chat nhanh

Ẩn